Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Du lịch bằng máy bay cùng trẻ nhỏ.

Một chuyến du lịch cùng gia đình vào mùa hè hẳn sẽ là một điều tuyệt vời mà bạn hằng nghĩ đến, lên lịch sớm, chuẩn bị hành lí, đặt được vé máy bay giá rẻ đi Đà nẵng, Nha Trang, Hồ Chí Minh..nhưng bạn vẫn chưa hoàn toàn cảm thấy yên tâm khi chuyến du lịch này sẽ có sự xuất hiện của bọn trẻ nhà bạn và việc chuẩn bị cho bọn trẻ khi đi máy bay làm bạn cảm thấy thực sự khó khăn. Hãy tham khảo một vài điều dưới đây để bạn có thể xử lí những tình huống có thể xảy ra trên máy bay đối với bọn trẻ nhà bạn khi chúng là những đứa trẻ tinh nghịch, hiếu động hoặc thường xuyên quấy khóc:

1.Kiểm tra sức khỏe cho trẻ: bạn phải kiểm tra sức khỏe cho trẻ ít nhất là 3 tháng trước khi đi máy bay, xem trẻ nhà bạn có đảm bảo sức khỏe hay có những bệnh về tim… không thể đi máy bay. Nếu trước chuyến bay mà trẻ sốt, ốm thì bạn nên nghĩ đến việc dời chuyến để đảm bảo sức khỏe cho trẻ cũng như chúng sẽ không quấy khóc vì mệt mỏi và khiến bạn cũng mệt mỏi theo.

2.Tìm hiểu các luật lệ: Các qui tắc về an ninh sân bay, hành lí, thủ tục đi cùng trẻ sẽ thay đổi liên tục nên bạn cần cập nhập thường xuyên. Nếu không nắm bắt được bạn nên gọi nhờ hỗ trợ tư vấn từ hãng hoặc các đại lí vé máy bay để nắm rõ hơn và tránh những sai sót ảnh hưởng đến chuyến bay.

3.Mang đồ ăn cho trẻ: Bạn nên mang theo một ít đồ ăn nhe, ăn vặt cho trẻ để khiến chúng có thể dịu đi cơn đói và “giết thời gian” bằng việc ăn những đồ ăn vặt yêu thích của trẻ đồng nghĩa là sẽ không quấy rối, quậy phá làm bạn thấy mệt mỏi! Đó hoàn toàn là một “chiêu” hay để đối phó với bọn trẻ!

4.Trò chơi giải trí: Trẻ con thường ít khi ngồi lâu một chỗ, nhất là những đứa hiếu động suốt ngày chỉ biết tinh nghịch, bạn không nên cáu giận vì điều đó, trẻ con đa số đứa nào cũng vậy. Để giữ chân chúng ngồi một chỗ bạn hãy cho trẻ chơi những trò chơi giải trí hấp dẫn, cho chúng đọc một cuốn truyện tranh, hoặc chơi một đồ chơi nào đó và đặc biệt dặn dò chúng không được làm ồn khi chơi để tránh ảnh hưởng đến người khác.”Trò chơi và truyện” một cách tuyệt vời để giữ chân bọn trẻ con!

5.Ghi thông tin liên lạc cho trẻ: Đối với những đứa trẻ lần đầu đến sân bay hoặc những đứa tinh nghịch không bao giờ ở yên một chỗ quá 30s thì bạn nên cẩn thận bởi chúng có thể biến mất bất cứ khi nào bạn không chú ý hoặc đang bận việc làm thủ tục. Hãy đeo cho trẻ một chiếc vòng tay có ghi đầy đủ họ tên trẻ, tên bố mẹ, số điện thoại…để bạn có thể dễ dàng hơn trong việc “tìm lại trẻ”. Trẻ đi lạc là điều thường xuyên xảy ra tại các sân bay và điều này có thể làm bạn chậm chuyến bay.

6.Ăn mặc thoải mái: Bọn trẻ sẽ thấy vô cùng khó chịu khi phải mặc những bộ quần áo gò bó khiến chúng khó cử động. Một chiếc quần Jean thoải mái và những chiếc áo thun mỏng cho mùa hè là một điều bạn nên làm cho trẻ, nếu sợ việc đột ngột thay đổi nhiệt độ khi lên máy bay thì bạn có thể mang theo cho trẻ một chiếc áo khoác và một chiếc khăn choàng mỏng.
Chúc bạn và gia đình có được những chuyến du lịch thật tuyệt vời!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét